10 อันดับ รถไฟฟ้า ในไทย

10 อันดับ รถ eco car

10 อันดับ รถ eco car กำลังได้รับความนิยมในตลาดรถยนต์ส่วนตัวของเราอีกด้วย เพราะเป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน ประหยัดพลังงานและมีส่วนช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญขนาดของรถยังคงเล็กกะทัดรัด เหมาะเป็นรถซิตี้คาร์สำหรับการขับรอบเมือง ประสิทธิภาพก็ดีเช่นกัน และราคาไม่แพงอีกด้วย ใครที่กำลังลองขี่รถอีโคคาร์อยู่ตอนนี้คงจะรู้แล้วว่าอีโคคาร์มีอยู่จริง ปัจจุบันมีหลายรุ่นวางจำหน่ายในตลาดในราคาที่แตกต่างกัน ผู้ผลิตรถยนต์ต่างแข่งขันกันแย่งส่วนแบ่งตลาดด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทีละรุ่น และปัจจุบันนี้คนไทยจำนวนมากหันมาสนใจรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งมีราคาถูกและประหยัดน้ำมันดี เพราะช่วยประหยัดพลังงานได้มากและปกป้องสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์ขนาดเล็กจึงสามารถตอบสนองความต้องการใช้งานในเมืองได้ ที่สำคัญยังมีราคาถูกมากเมื่อเทียบกับรถประเภทอื่นๆ สำหรับผู้ที่กำลังคิดจะซื้อรถอีโคคาร์ ข้อดีของรถอีโคคาร์

  1. รถประหยัดน้ำมัน
    ข้อได้เปรียบหลักคือ ‘ประหยัดน้ำมัน’ มาก เนื่องจากขนาดเครื่องยนต์มาตรฐานคือ 1,300 ซีซี สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และ 1,400 ซีซี สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล รวมถึงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง 5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หากยังไม่เคยเห็นภาพควรใช้รถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมดีกว่า เพราะสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปสุพรรณบุรี ได้อย่างง่ายดายด้วยน้ำมันเบนซิน 5 ลิตร รถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2023
  2. ร่วมมือกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
    เนื่องจากการปล่อยมลพิษที่ปลอดภัยของรถยนต์อีโคคาร์อยู่ที่ระดับยูโร 4 ซึ่งหมายความว่ามีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่า 120 กรัมต่อกิโลเมตร ดังนั้นจึงเป็นรถยนต์ที่สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก
  3. มีมาตรฐานความปลอดภัยสูง
    หากคุณคิดว่ารถอีโคคาร์เป็นรถราคาถูกเพราะคุณภาพไม่ดี คุณจะขับทางไกลไม่ได้เพราะไม่มีมาตรฐาน โครงสร้างไม่แข็งแรง เรื่องราวทั้งหมดนี้ถือเป็นความเข้าใจผิด เนื่องจากรถอีโคคาร์ถือเป็นรถยนต์ที่มีมาตรฐานการผลิตสูงมาก อย่างไรก็ตามรถยนต์จะถูกกว่าเนื่องจากการยกเว้นภาษีจำนวนมาก นอกจากนี้เรายังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในการลงทุนด้านต่างๆ ทั้งด้านอะไหล่ เครื่องจักร และวัสดุที่ต้องนำเข้าผ่านกรมสรรพสามิต
  4. เหมาะสำหรับการใช้งาน
    แม้ว่าจะเป็นรถอีโคคาร์แต่ส่วนใหญ่จะมีเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร ทำให้มีขนาดเล็กและเบากว่ารถคันอื่นๆ มีความเข้าใจผิดว่าอีโคคาร์ไม่สามารถใช้งานได้หรือสามารถขับในระยะทางไกลได้ แต่ในความเป็นจริง อีโคคาร์สามารถขับได้แม้จะมาจากพื้นที่ชนบทก็ตาม หรือเหมือนกับรถทั่วไปที่สามารถเดินทางระยะไกลได้สบายๆ ผมแค่อยากให้ได้รับการดูแลเอาใจใส่ กรุณาเยี่ยมชมศูนย์เป็นประจำเพื่อตรวจสอบสภาพเช่นเดียวกับรถยนต์ทั่วไป ไกลแค่ไหนก็ไม่หวั่นแบบนี้ รถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2024
  5. รถยนต์ราคาถูก
    ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น รถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมส่วนใหญ่ได้รับการยกเว้นภาษี ทั้งในด้านอะไหล่ เครื่องจักร และวัสดุ จะต้องนำเข้ามาที่กรมสรรพสามิต เรายังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในการลงทุนด้านต่างๆ อีโคคาร์มีราคาถูกกว่ารถยนต์ประเภทอื่นๆ ทำให้ประหยัดกว่าและง่ายกว่าในกระเป๋าเงินของคุณ
  6. ขนาดรถเล็ก
    เนื่องจากเครื่องยนต์มีขนาดเล็ก รถอีโคคาร์จำนวนมากจึงมีขนาดกะทัดรัดเพื่อลดน้ำหนักตัวถัง รองรับสมรรถนะของเครื่องยนต์ได้ดี ดังนั้นรถประเภทนี้จึงเหมาะเป็นรถซิตี้คาร์สำหรับขับขี่ในเมือง ทำให้การขับขี่คล่องตัวมากขึ้นแถมหาที่จอดรถได้ง่ายกว่าอีกด้วย การไม่มีพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระอาจเป็นข้อเสียเช่นกัน ฉันรู้สึกไม่สบายขณะขับรถ อย่างไรก็ตาม เราคิดว่านี่เป็นรถที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานประจำวันของคุณได้เกินความต้องการ

10 อันดับ รถ eco car Nissan Almera VL

10 อันดับ รถ eco car

เทคโนโลยีอัจฉริยะ พื้นที่ภายในกว้างขวาง สบายตลอดการเดินทางสำหรับใครที่ต้องการรถ Eco Car ที่มีขนาดพอดี พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างสบาย Nissan Almera VL เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจอย่างมาก โดยถึงแม้ว่าภายนอกจะเน้นดีไซน์สปอร์ต วัยรุ่น แต่ภายในมีพื้นที่กว้างขวาง เมื่อขับขี่แล้วจะรู้สึกโปร่งสบาย ไม่อึดอัด มาพร้อมกับพื้นที่เก็บของท้ายรถที่กว้างขึ้น สามารถจะสัมภาระได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีการตกแต่งด้วยเบาะหนังอย่างดี และหน้าจอควบคุมระบบสัมผัสที่รองรับทั้งระบบ iOS และ Androidนอกจากนี้ระบบภายในของรุ่นนี้ยังถือเป็นเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะในการขับเคลื่อนสูง โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตรเทอร์โบ และประหยีดพลังงานสูงสุดได้ถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร อีกทั้งยังติดตั้งเทคโนโลยี Intelligent Mobility ที่มีกล้องมองรอบทิศทางเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย 10 อันดับ รถไฟฟ้า

Mitsubishi Attrage Active

10 อันดับ รถ eco car

ฟังก์ชันต่าง ๆ ครบครัน เครื่องยนต์ประสิทธิภาพดีเหมาะกับมือใหม่Mitsubishi Attrage Active เป็น Eco Car อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่กำลังมองหารถคันแรก เพราะถือเป็นรถที่มีระบบเครื่องยนต์ประสิทธิภาพดีและมีฟังก์ชันต่าง ๆ ครบครัน พร้อมสำหรับการใช้งานจริงโดยไม่จำเป็นต้องปรับแต่งเพิ่มเติม ซึ่งเครื่องยนต์ของรุ่นนี้เป็นแบบ 3 สูบ DOHC MIVEC 12 วาล์ว ควบคู่กับระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ ทำให้เป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานในเมืองและออกเดินทางต่างจังหวัดได้ทางแบรนด์ออกแบบสไตล์ภายนอกให้ดูทันสมัย โดยตกแต่งด้วยกระจังหน้าลายเส้นโครเมียมและไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์ฮาโลเจน และภายในตกแต่งด้วยวัสดุแบบ Piano Black ที่ทำให้ตัวรถดูหรูหรามากขึ้น อีกทั้งยังมีลูกเล่นต่าง ๆ เช่น ระบบสั่งการด้วยเสียง, หน้าจอระบบสัมผัส และมาตรวัดการขับขี่แบบ High Contras รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 2023

Nissan March

10 อันดับ รถ eco car

ฟังก์ชันครบ ระบบเครื่องยนต์ได้มาตรฐาน เหมาะกับชีวิตคนเมืองด้วยราคาที่คุ้มค่ากับคุณภาพและขนาดกะทัดรัดเหมาะกับใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวัน ทำให้ Nissan March เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยมายาวนานกว่า 10 ปี โดยเครื่องยนต์ของรุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์ HR12DE 3 สูบที่มีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน เช่น ระบบเซ็นเซอร์กะระยะถอยหลังเพื่อความแม่นยำในการเข้าจอดอีกหนึ่งจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้คือฟังก์ชันเสริมต่าง ๆ ที่ทางแบรนด์ใส่เข้ามาอย่างครบครัน โดนหลัก ๆ จะเป็นระบบกุญแจ Intelligent Key, แผงควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย และกล้องมองหลังอัจฉริยั และมาตรวัดแสดงผลอัจฉริยะที่สามารถแจ้งเตือนวันสำคัญและเวลาซ่อมบำรุงรถได้ รถยนต์ไฟฟ้ามินิราคาหลักหมื่น

Mazda CX-3

10 อันดับ รถ eco car

รถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่ถึงแสน รถสำหรับครอบครัว เน้นความโฉบเฉี่ยมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมรถยนต์ Eco Car อีกหนึ่งรุ่นที่เราเลือกมานำเสนอในบทความนี้ก็คือ Mazda CX-3 ซึ่งเหมาะทั้งกับใช้ไปทำงานในชีวิตประจำวันและใช้เดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัวและเพื่อน ๆ โดยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตรของรุ่นนี้มีสมรรถนะการทำงานที่มีประสิทธิภพาสูงและจะช่วยยกระดับประสบการณ์การเดินทางของคุณให้น่าจดจำยิ่งขึ้น อีกทั้งรุ่นนี้ยังเป็นรถ Crossover SUV ที่มีพื้นที่ภายในกว้างขวาง สามารถเก็บสัมภาระได้จำนวนมากรถรุ่นนี้ยังมีระบบ G-Vectoring Control ที่จะช่วควบคุมสมรรถนะการขับขี่ให้เครื่องยนต์ตอบสนองได้สม่ำเสมอและประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ดีไซน์ของรถออกแบบภายใต้แนวคิด Kodo : Soul of Motion ที่เน้นความโฉบเฉี่ยว แต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบหรู สะดวกสบาย 10 อันดับ รถ eco car

บทความที่เกี่ยวข้อง